การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ
ดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
(Open Data Integrity and Transparenccy Assessment :OIT)
มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงานเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้
ประกอบด้วยตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และตัวชี้วัดการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
ที่ | ชื่อตัวชี้วัด | รายละเอียด สรุปข้อมูลและองค์ประกอบ |
ข้อมูล |
1 | 01 | โครงสร้าง 0 แสดงแผนผังโครงสร้างแบ่งส่วนราชการของจังหวัด 0 ให้เชื่อมโยงไปยังทุกสวนราชการสังกัดการบริหารราชการส่วนภูมิภาค |
โครงสร้าง(คลิ๊ก) |
2 | 02 | ข้อมูลผู้บริหาร | ข้อมูลผู้บริหาร(คลิ๊ก) |
3 | 03 | อำนาจหน้าที่ | อำนาจหน้าที่ |
4 | 04 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
5 |
05 |
ข้อมูลการติดต่อ ต้องมีที่อยู่ของจังหวัด หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์ อิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
ข้อมูลการติดต่อ(คลิ๊ก) |
6 | 06 | กฏหมายที่เกี่ยวข้อง | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
7 | 07 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ภาพข่าวกิจกรรม(คลิ๊ก) |
8 |
08 |
Q&A ช่องทางที่ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูล และหน่วยงานสามารถตอบคำถาม ในลักษณะที่สื่อสารสองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ เป็นต้น และ เชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์ของจังหวัด |
Q&A(คลิ๊ก) |
9 |
09 |
Social Network แสดงสังคมออนไลน์ Facebook Twitter Instagram เป็นต้น โดยเชื่อมโยง ไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของจังหวัด |
Social Network(คลิ๊ก) |
10 |
10 |
แผนดำเนินงานประจำปี แผนดำเนินภารกิจของจังหวัดที่มีระยะ 1 ปี และมีรายละเอียดต่างๆ และบังคับ ใช้ในปี พ.ศ. 2563 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
11 |
011 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน แสดงความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนฯ ประจำปี โดยมีรายละเอียด ครบถ้วน และเป็นข้อมูลระยะ 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
12 |
012 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี โดยมีสรุปรายละเอียด ต่างๆ และเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี(คลิ๊ก) |
13 |
013 |
คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่เจ้าหน้าที่เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยต้อง มีรายละเอียดของการปฏิบัติงานให้ครบถ้วน |
คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน(คลิ๊ก) |
14 |
014 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการให้มาติดต่อกับหน่วยงานให้เป็นข้อมูล ในการขอรับบริการหรือติอต่อกับหน่วยงาน โดยต้องมีรายละเอียดของประเภท บริการและวิธีการขั้นตอนการให้บริการที่ชัดเจน |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ(คลิ๊ก) |
15 | 015 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ข้อมูลสถิติให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน โดยเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2563 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ(คลิ๊ก) |
16 |
016 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ(คลิ๊ก) |
17 |
017 |
E-Service ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วย อำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ โดยสามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซต์จังหวัดฯ |
E-Service(คลิ๊ก) |
18 |
018 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี แผนการใช้จ่ายงบประมาณของจังหวัดที่มีระยะ 1 ปี และมีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปี พ.ศ. 2563 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
19 |
019 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี โดยเป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี รอบ 6 เดือน |
20 |
020 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี โดยเป็นผล ของปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
21 |
021 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง/จัดหาพัสดุตามที่ต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 โดยเป็นข้อมูล ปี พ.ศ. 2563 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ(คลิ๊ก) |
22 |
022 |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประกาศตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น โดยเป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2563 |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ(คลิ๊ก) |
23 |
023 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างปี 2563 โดยมีข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ที่เป็น สาระสำคัญให้ครบถ้วน และจำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อ จัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง) |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน(คลิ๊ก) |
24 |
024 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง ปี พ.ศ. 2562 ทั้งงบ function และงบ Area โดยต้องมีข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี(คลิ๊ก) |
25 |
025 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายให้การบริหารทรัพยากร บุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม โดยเป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือ นโยบายของจังหวัด และใช้บังคับในปี 2563 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
26 |
026 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลตาม 025 ในมิติต่างๆ |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล(คลิ๊ก) |
27 |
027 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในปี 2563 0 หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกฯ 0 หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งฯ 0 หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร 0 หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคคลกร 0 หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานฯ 0 หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
28 | 028 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
29 |
029 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบโดยให้ระบุ รายละเอียดของการปฏิบัติงาน วิธีการที่บุคคล ภายนอกจะร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอน การจักการเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลา ดำเนินการ เป็นต้น |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
30 |
030 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ มีช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยเชื่อมโยงได้ จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ(คลิ๊ก) |
31 |
031 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี เป็นข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบเจ้าหน้าที่ของ หน่วยงาน โดยรายละเอียดความก้าวหน้าการดำเนินการ และเป็นข้อมูลใน ปี พ.ศ. 2563 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี(คลิ๊ก) |
32 |
032 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น มีช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์โดยเชื่อมโยง ได้จากเว็บไซต์หลักของจังหวัด |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
33 |
033 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม แสดงรายละเอียดกิจกรรมการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วม ในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผลเป็นต้น โดยเป็นการ ดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม(คลิ๊ก) |
34 |
034 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร แสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตว์ โปรงใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
35 |
035 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร แสดงรายละเอียดการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร สูงสุดคนปัจจุบันเกี่ยวกับการให้ ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนาและส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรม และโปร่งใส โดยเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
36 |
036 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการปฏิบัติงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม ของหน่วยงาน โดยเป็นข้อมูลการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
37 |
037 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต แสดงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการ ขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ตามผลการประเมินความเสี่ยงตามข้อ O36 โดยเป็นข้อมูลดำเนินการ ในปี พ.ศ. 2563 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
38 |
038 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร แสดงการดำเนินการในการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน โดยเป็นข้อมูลปี พ.ศ. 2563 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
39 |
039 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต มีแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรม และความโปร่งใสของหน่วยงาน โดยเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2563 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต(คลิ๊ก) |
40 |
040 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต โดยเป็นข้อมูลในระยะ 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี รอบ 6 เดือน(คลิ๊ก) |
41 |
041 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติ-การป้องกันการทุจริต โดยเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี(คลิ๊ก) |
42 |
042 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2562 โดยรายละเอียดการวิเคราะห์ครบถ้วนตามที่กำหนด รวมถึงมีมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
43 |
043 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน(คลิ๊ก) |